วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557

ร้าน Onl (โอนึล) ร้านอาหารและร้านกาแฟที่ชองดัมดง (ตามรอยร้านกาแฟที่ชานซองเคยไป)

ช่วงนี้มีบล๊อคลัดคิวเยอะจริงๆนะคะ ตอนแรกจะเขียนเรื่องดิจิตอลมีเดียซิตี้ที่ผช.ไปถ่ายทำรันนิ่งแมนกันวันนี้ วันนี้เสิร์ชๆหาร้านอาหารให้เพื่อนแล้วเจอร้านนึง คุ้นๆอ่ะ ว่ามันเหมือนร้านที่ชานซองเคยไป แล้วพอเสิร์ชจากบล๊อคคนเกาหลีหลายๆบล๊อคก็น่าจะใช่ร้านนี้แหละค่ะ เลยรีบมาอัพไว้ก่อน จริงๆตอนน้องอัพรูปหลายๆคนก็น่าจะรู้ หรืออาจจะมีคนเคยอัพรายละเอียดเกี่ยวกับร้านนี้แล้ว แต่เราจะเอาข้อมูลที่ค้นเจอมาอัพอีกทีในบล๊อคเราละกันนะคะ
 
ปล. เราไม่ได้ไปตามรอยเองน้า เจอบล๊อคคนเกาหลีเลยจะมาเขียนวิธีเดินทางไปร้านนี้ ลงบล๊อคไว้ อิอิ เดี๋ยวถึงเวลาเราไปเกาหลีค่อยไปตามรอย ตอนแรกนี่คิดหนักนะว่าจะอัพดีไหมหว่า แต่มีพี่หลายๆคนที่จะไปเกาหลีเดือนนี้บอกว่าอัพเหอะนะ อยากอ่าน ก็เลยตัดสินใจอัพค่ะ
 
จำได้ไหมปีที่แล้วชานซองอัพรูปนี้ และคุณจีฮุนก็อัพรูปคู่กับชานซอง
 
และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาชานก็อัพรูปที่บรรยากาศคุ้นๆอีกล่ะ
 
เหมือนว่าไปกับพี่ชายคนเดิมเลย(มั้ง) แต่ร้านเดียวกันแน่นอนฮี่ๆ
 
ร้านที่ว่านี้ชื่อ Onl (อ่านว่าโอนึลนะคะ นี่อ่านคำอ่านภาษาเกาหลีมา)
เป็นร้านอาหาร+ร้านกาแฟอยู่ที่แขวงชองดัมค่ะ
 
เนื่องจากไม่อยากก๊อบรูปบล๊อคชาวบ้านเค้ามาแปะใหม่ ในส่วนของบรรยากาศของร้านลองเข้าไปดูที่บล๊อคเหล่านี้เอานะคะhttp://cafe.naver.com/teamworkdesign/78
 
บรรยากาศสุดยอดเลยใช่ไหมคะ มีทั้งไวน์ ชา กาแฟ ของหวาน ของคาว เป็นพวกสลัดและสปาเก็ตตี้ ดูน่านั่งมากๆ แต่.... น้องชานของเราเป็นผู้ชายราคาแพงค่ะ..... ร้านที่นางไปนั่ง แน่นอนว่ามันต้องแพงหูฉี่เหมือนกัน ฮ่าๆ พวกของคาวก็มีตั้งแต่ หมื่นวอนต้นๆไปจนเฉียดสามหมื่นวอน พวกเครื่องดื่มก็มีตั้งแต่หกพันวอนยันหมื่นกว่าวอนเลยค่ะ อยากไปตามรอยก็ทำใจและเตรียมเงินไปด้วยนะคะ
 
ร้านกาแฟร้านนี้อยู่ใกล้ๆกับสถานีอับกูจองโรเดโอค่ะ(อีกแล้วอีสถานีนี้) ร้านนี้อยู่ชั้น 1 ของตึกโอลีฟบิลดิ้ง เปิด 11.00-6.00 (เราว่ามันน่าจะหมายถึงหกโมงเช้านะคะ เพราะน้องชานไปดึกตลอด)
 
ทีนี้มาดูในเรื่องของการเดินทางค่ะ ให้นั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีอับกูจองโรเดโอนะคะ (สายสีเหลือง) คงไม่ต้องแคปแผนที่รถไฟฟ้าเนอะ ถ้าใครมาติ่งศิลปินเกาหลีต้องรู้จักสถานีนี้นะ 555 ออกทางออกที่ 4 ค่ะ หลังจากออกมาที่ทางออกที่ 4 แล้วก็เดินตรงยาวตามทางมาเรื่อยๆเลยค่ะ จะผ่านโรงพยาบาล ผ่านร้านอาดีดาส เดินตรงมาเรื่อยๆ (จริงๆถ้าใครเคยมากินร้านแพนเค้กที่น้องคุณเคยมาจะรู้จักทางนี้ ไปทางเดียวกัน) (เช่นเดียวกับคนที่เคยไปร้านทาโก้ของทงเฮซุปเปอร์จูเนียร์ก็คงจะรู้จักทางนี้เช่นกันค่ะ ทางเดียวกัน)
 
เดินตรงมาจนเจอร้านเบอร์เกอร์คิงจะอยู่ทางซ้ายมือของเราค่ะ  พอเจอเบอร์เกอร์คิงแล้วมันจะมีซอยทางด้านซ้ายมือ เป็นถนนขึ้นเนินไป ก็เดินเข้าไปที่ซอยนั้นค่ะ เดินไปสักพักจะเจอร้านแพนเค้กที่น้องคุณเคยมาทาน เดินต่อไปอีกสักพักจะเจอร้านทาโก้ของทงเฮ ตอนเข้าไปที่ถนนนี้ให้นับซอยทางแยกที่อยู่ซ้ายมือไว้นะคะ ตึกโอลีฟที่มีร้านโอนึลอยู่เนี่ยจะอยู่ก่อนซอยที่ 4 ค่ะ อยู่ตรงหัวมุมก่อนซอยที่ 4 เลยค่ะ
 
มีวิธีเดินทางอีกแบบนึงคือทางรถบัสค่ะ นั่งสาย 410, 4212 มาลงที่  엠네트음악방송국 (M-net Music Stations) ไม่แน่ใจชื่อภาษาอังกฤษ - -;; สถานีโทรทัศน์เอ็มเน็ตมิวสิคอ่ะค่ะ แล้วเดินไปทางโรงพยาบาลอันเซ (ถ้าลงรถบัสแล้วหันหน้าเข้าหาถนนใหญ่ให้เดินไปทางขวา)
เดินไปประมาณ 180 เมตร หรือไม่ก็นับซอยทางขวามือไว้อ่ะค่ะ ให้เดินเลี้ยวเข้าซอยที่ 2 เดินเข้าไปจนเจอสี่แยกก็จะเจอร้านค่ะ
 
หวังว่าจะเข้าใจที่เราอธิบายกันนะ ฮ่าๆ ใครไปมาแล้วก็อย่าลืมมาแชร์ข้อมูลและรูปกับเราน้า ^^
Twitter @_sowon211 ค่ะ :)
 
หวังว่านี่จะเป็นประโยชน์ต่อฮอตเทสโดยเฉพาะเมนน้องชานไม่น้อย ไม่ใช่ฮอตเทสแต่ถ้าผ่านมาอ่านก็หวังว่าบล๊อคนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณค่ะ
ปล. ในเนตกับบล๊อคเค้าว่าน้องชานดื่มอาเมริกาโน่ร้อนค่ะ ไม่รู้ว่าใช่ไหม ดูจากหน้าตาแล้วก็เหมือนจะใช่นะคะ
 
ขอบคุณข้อมูลเรื่องรถบัสจาก Naver ค่ะ
 


 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น