วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557

하늘공원 (ฮานึลคงวอน) และ เมืองไฮเทค Digital Media City (ตามรอย 2PM+2NE1 อัดรันนิ่งแมน)

วันนี้ต้องเรียกว่ากระหน่ำอัพบล๊อคเลยแหละเพราะว่ามีรีเควสมาค่อนข้างเยอะ วันนี้จะเน้นไปที่ฮานึลคงวอนนะคะ เป็นสวนที่อยู่บนยอดเขาวิวสวยมาก แต่มันมีช่วงเวลาของมันที่จะไปค่ะ ไม่ได้สวยตลอดทั้งปีนะ แล้วก็ใกล้ๆกับฮานึลคงวอนจะมีเวิร์ลคัพสเตเดี้ยม (สำหรับคนที่ชอบรันนิ่งแมน ตรงนี้เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำค่ะ) และก็เมืองใหม่ดิจิตัลมีเดียซิตี้ ซึ่งในส่วนของดิจิตัลมีเดียซิตี้นั้น เราคงไม่สามารถจะรู้ได้ว่าจุดที่เขาไปถ่ายมันอยู่ตรงไหน (ในข่าวเขียนว่าใกล้ๆตึก CJ&M ก็จะบอกพิกัดได้แค่แถวๆนั้น ก็จะแนะนำสถานที่คร่าวๆ บวกกับวิธีไปแล้วกันค่ะ

เริ่มจากฮานึลคงวอนกันก่อน สวนนี้ชื่อ ฮานึล (ท้องฟ้า) คงวอน (สวน) คือ... มันเป็นสวนที่อยู่บนฟ้าจริงๆค่ะทุกคน ฮ่าๆๆ มันอยู่บนยอดเขาเลยค่ะ มีวิธีขึ้นไปชมสวนนั้นสองวิธี คือนั่งรถกอล์ฟขึ้นไป (สบายหน่อย แค่ต้องเสียเงิน) กับเดินเอาค่ะ (ซึ่งส้มพลาดเดินมาแล้ว หอบแฮ่กๆ จะตายเอา) แต่ความสวยก็คุ้มความเหนื่อยนะคะ อิอิ

ฮานึลคงวอนเนี่ยเหมาะกับเที่ยวชมในฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้นค่ะ โดยจะมีเทศกาล 서울억새축제 (เทศกาลชมออกแซซึ่งเป็นหญ้าจำพวกแฝก) ช่วงประมาณเดือนตุลาคมค่ะ หน้าตาหญ้าที่ว่าจะเป็นยังไง กดลิ้งเข้าไปดูได้ที่นี่ http://worldcuppark.seoul.go.kr/guide/pampas_1.html ตอนเราไปเราไปหลังเทศกาลค่ะ ซึ่งต้นออกแซก็ไม่ได้สวยเท่าช่วงเทศกาลเท่าไหร่ เนื่องจากคนที่ไปเทศกาล ทั้งเหยียบย่ำ เด็ดต้นไม้มาเพื่อถ่ายรูป จนหลายๆส่วนเละพอสมควร แต่ก็ยังถือว่าสวยงามอยู่ดีนะคะ (ดังนั้นใครที่อ่านบล๊อคนี้ ขอความกรุณา ไปเทศกาล หรือไปเที่ยวที่ไหน ดูแลสิ่งของ และธรรมชาติของประเทศนั้นๆด้วย อย่าเห็นแก่ตัวเด็ดมาถ่ายรูปเพื่ออวดผู้คนนะคะ)

วิธีเดินทางไปยังฮานึลคงวอนมีหลายวิธี แต่ส้มเดินทางด้วยรถบัสค่ะไปได้หลายสายนะคะ ส้มเดินทางด้วยสาย 271 จากสถานีชินชน ไปลงป้าย 월드컵공원입구 (วอลดือคัพกงวอนอิบกุ หรือ ป้าย World Cup Park Entrance นั่นเองค่ะ) ส่วนใหญ่ถ้านั่งรถเมล์จะมีป้ายลงประมาณ  2 ป้ายหลักๆ คือป้าย World Cup Park Entrance หรือป้าย 하늘공원입구 Haneul Park Entrance นั่นเอง ในที่นี้จะอธิบายการขึ้นรถเมล์จากชินชน และมยองดง และฮงแดให้นะคะ ถ้านอกเหนือจากนั้นรบกวนถามใน http://ask.fm/sowon211 เอานะคะ ถ้าเรามีเวลาเราจะเช็คให้ว่าจากที่ๆคุณอยู่ควรจะขึ้นสายไหน ตรงไหน และลงตรงไหน

การเดินทางด้วยรถบัสจากชินชน
สถานีรถไฟฟ้าชินชน ประตูทางออกที่ 4 นะคะ ให้คุณหันหน้าเข้าถนนใหญ่ทางซ้ายมือจะมีป้ายรถบัสอยู่ตรงเกาะกลางถนนให้เดินข้ามถนนไปที่ป้ายรถบัสที่เกาะกลางถนนนั่นแหละค่ะ ขึ้นรถบัสสาย 271 ใช้ T-Money ได้ ราคา 1050วอน  เดินทางประมาณ 30 นาที ลงป้าย 월드컵공원입구 (วอลดือคัพกงวอนอิบกุ หรือ ป้าย World Cup Park Entrance นั่นเองค่ะ) แล้วเดินข้ามถนนมาตามแผนที่ด้านล่างค่ะ


การเดินทางด้วยรถบัสจากมยองดง
สถานีรถไฟฟ้ามยองดง ประตูทางออกที่ 5 จะมีป้ายรถเมล์อยู่ ให้ขึ้นสาย 7011 ใช้ T-Money ได้ ราคา 1050วอน  เดินทางประมาณ 55 นาที ลงป้าย 월드컵공원입구 (วอลดือคัพกงวอนอิบกุ หรือ ป้าย World Cup Park Entrance นั่นเองค่ะ) แล้วเดินข้ามถนนมาตามแผนที่ด้านบนค่ะ


การเดินทางด้วยรถบัสจากฮงแด
สถานีรถไฟฟ้า Hongik University ประตู 8 จากประตูทางออก หันหน้าเข้าถนนใหญ่จะเห็นป้ายรถเมล์อยู่ตรงเกาะกลางถนนทางด้านขวามือให้เดินไปขึ้นรถบัสที่ป้ายตรงนั้น  ขึ้นรถบัสสาย 271 ใช้ T-Money ได้ ราคา 1050วอน  เดินทางประมาณ 25 นาที ลงป้าย 월드컵공원입구 (วอลดือคัพกงวอนอิบกุ หรือ ป้าย World Cup Park Entrance นั่นเองค่ะ) แล้วเดินข้ามถนนมาตามแผนที่ด้านบนค่ะ


ถามว่าไม่ขึ้นรถบัสขึ้นรถไฟฟ้าได้ไหม? ได้่ค่ะ แต่เดินไกลกว่านั่งรถบัสเยอะเลย ถ้าขึ้นรถไฟฟ้านะคะ ให้นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่ World Cup Stadium Station (สาย 6 สีน้ำตาล) ออกประตู 1 แล้วเดินตามแผนที่ข้างล่างเลยค่ะ ไกลใช่่ไหม อิอิ

เมื่อมาถึงตรงทางเข้านะคะ จะมีกระท่อมคล้ายๆป้อมยาม มีรูปเต่าแปะไว้(ไม่รู้เอาออกไปยัง) ตรงนั้นคือที่ซื้อตั๋วรถกอล์ฟค่ะ ไม่แน่ใจราคารถกอล์ฟ แต่ถ้าจำไม่ผิดจะอยู่ที่สองหรือสามพันวอนต่อคนนะคะ ถ้าไม่อยากเหนื่อยก็ขึ้นรถกอล์ฟโลดค่ะ และจากข้างบนก็สามารถนั่งรถกอล์ฟมาลงข้างล่างได้เหมือนกัน จะมีเจ้าหน้าที่ขายตั๋วยืนอยู่ตรงทางเข้าสวนค่ะ แต่ถ้าอยากออกกำลังกายล่ะก็ ตรงกระท่อมจะมีเนินขึ้นให้ ก็ขึ้นเนินไปจนเจอทางที่เป็นบันไดขึ้นเขา ก็.. ลุยโลดค่ะ ส้มเดินขึ้นเอาเพราะตอนแรกไม่มีคนในกระท่อมเลยไม่คิดว่าเออมันจะมีรถกอล์ฟ เลยออกแรงเดินเอาค่ะ ยังดีว่าอากาศดีมากๆ เลยไม่เหนื่อยเท่าไหร่ (แต่ก็แฮ่กใช่ได้อยู่นะคะ)

ที่ฮานึลคงวอนทำอะไรได้บ้าง ก็เดินเล่นถ่ายรูปชมวิวไปเรื่อยค่ะ มีจุดที่ชมแม่น้ำฮันจากบนยอดเขาด้วย สวยไปอีกแบบ แต่ตอนนั้นส้มไม่ได้ถ่ายรูปมา มีจุดที่เค้าทำทางให้เดินด้วยเท้าเปล่า บนทางจะมีหินเม็ดเล็กๆอยู่เต็มเลย เดินแล้วเจ็บเท้ามาก แต่ตรงที่เขียนอธิบายเค้าบอกว่า มันจะนวดเท้าแล้วทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดีค่ะ เห็นลุงป้าเค้าเดินกันไม่เจ็บเลย เราย่ำไปไม่เท่าไหร่ก็พอล่ะ จอด ฮานึลคงวอนมีอะไรอีก? มีหินที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหญ้าแฝกค่ะ ใกล้ๆหินจะมีกระท่อม ถ้าเดินเข้าไปจะเห็นว่ามีปากกากับกระดาษ ให้เราเขียนคำอธิฐานของเราลงไป แล้วก็เอาไปผูกกับเชือกที่อยู่ตรงหินค่ะ คร่าวๆก็ประมาณนี้ ทีนี้ก็ไปดูรูปกันเลยค่ะ :)
ตอนเราไปฮานึลคงวอน เราลงรถบัสผิดป้ายค่ะ ตื่นเต้นไงไปครั้งแรก ฟังผิด มันอิบกุๆ(Entrance) เหมือนกันเลยรีบลง
สรุปเลยต้องเดินต่ออีกไกลเลยค่ะ แต่ระหว่างทางก็สวยดีนะคะ
อันนี้คือจุดที่เราบอกว่า พอเดินขึ้นเนินแล้วจะเจอ ทางบันไดเพื่อขึ้นไปยังสวนฮานึล
ป้ายหน้าสวนค่ะ
หญ้าออกเซหน้าตาอย่างงี้
 
อันนี้คือทางนวดเท้าที่พูดถึงค่ะ หินอันเล็กๆมากมายให้เดินด้วยเท้าเปล่า เค้าว่าช่วยทำให้เลือดหมุนเวียนดีและดีต่อสุขภาพค่ะ
เห็นไกลๆไหมคะ ป้าคนนั้นเมพมาก ไม่รู้เดินได้ยังไงตั้งไกล
อันนี้คือหินที่เราบอกว่าจะมีเต๊นท์เหมือนกระท่อมอยู่ข้างๆ เอากระดาษมาเขียนขอพรที่อยากได้ได้ค่ะ
 
นอกจากนี้ ฮานึลคงวอนแบบสวยๆ ตอนกำลังพีคๆก็มีเยอะนะคะ ไปชมรูปจากบล๊อคเหล่านี้ได้เลยค่ะhttp://blog.naver.com/bonbon0309?Redirect=Log&logNo=110187436761
http://cafe.naver.com/greenlove71/7048

จบในส่วนของฮานึลคงวอน กลับมาส่วนที่ดิจิตัลมีเดียซิตี้กันบ้าง ด้วยความที่ส้มยังไม่เคยไป (เคยแต่นั่งรถไฟฟ้าผ่านเวลาไปติ่งสนามบิน) เลยต้องหาข้อมูลนิสนุง แฮ่ๆๆ ดิจิตัลมีเดียซิตี้นางเป็นเมืองใหม่ค่ะ ตั้งใจจะให้เสร็จสมบูรณ์ในปี 2015 นี้ ฮานึลคงวอน และ World Cup Stadium ก็เป็นส่วนหนึ่งของดิจิตัลมีเดียซิตี้นะคะ แล้วก็ยังจะมี Eco Village อีกด้วย รวมไปถึงศูนย์รวมเกี่ยวกับเทคโนโลยีและวงการบันเทิงก็จะมาสร้างอยู่ที่นี่ด้วยค่ะ อาจจะมีพวกสตูดิโอ หรือเซนเตอร์เกี่ยวกับวงการบันเทิงที่นี่ด้วย คร่าวๆประมาณนี้ค่ะ ตอนนี้ถึงหลายๆส่วนจะยังไม่สมบูรณ์ แต่ก็ไปเที่ยวได้แล้วนะคะ มีทั้งออฟฟิศ ร้านกาแฟ และอะไรอีกหลายๆอย่างให้ชมค่ะ เข้าไปดูหน้าตาของดิจิตัลมีเดียซิตี้ได้ที่ http://dmc.seoul.kr/cntntsService.do?menuId=MNU_0000000000000048 

สำหรับวิธีการเดินทางนะคะ ให้เดินทางไปลงที่ Digital Media City Station ได้เลย (สายเดียวกับที่ไปสนามบินอินชอนค่ะ) ออกประตู 9 หรือ 8 ก็ได้นะคะ สำหรับ ตึก CJE&M ที่เค้าว่ากันว่ารันนิ่งแมนไปถ่าย จะต้องออกประตู 9 แล้วเดินตรงไปจนเจอ สามแยกซังอัม แล้วเลี้ยวซ้ายถึงจะเจอตรงนั้นค่ะ :) ถ้าเรามีโอกาสได้ไปเกาหลี จะไปเที่ยวแล้วเก็บรายละเอียดมาเขียนบล๊อคอีกนะคะ

จบสำหรับเรื่องฮานึลคงวอน และ ดิจิตัลมีเดียซิตี้ค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น