วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

ลุยพูซานอีกรอบรอบนี้ไม่ลุยเดี่ยวแระ ไปกับเพื่อนๆ (ตอนเดียวจบ)

หลังจากที่ร่ายยาวสามตอนไปแล้ว รอบนี้จะมาเล่าเรื่องไปพูซานรอบที่สองกันค่ะ ไปเมื่อประมาณตุลาคมปีที่แล้วได้มั้งคะ ซึ่งเป็นฤดูใบไม้ร่วงของเกาหลีค่ะ อากาศเย็นๆ กำลังสบาย แต่แดดพูซานไม่ได้ต่างกับตอนสิงหาคมที่ไปมารอบแรกเลย
รอบนี้ไปกับเพื่อนอีกสามคน ซึ่งทั้งหมดเป็นคนที่เรียนภาษาเกาหลีด้วยกันที่มหาลัยอีฮวาดังนั้นวางใจได้เรื่องของภาษา ถ้ามีใครเอ๋อพูดไม่ออกบอกไม่ถูกก็ส่งต่อให้คนอื่นพูดแทน ฮ่าๆ รอบนี้เตรียมตัวมาดีเรื่องของกินบนรถไฟ กินขนม นมกล้วยและคิมบับ(ข้าวห่อสาหร่าย) ทำให้ไม่หิวเวอร์จนเกินไป มาถึงพูซานก็พาเพื่อนๆไปหอคอยพูซานก่อนเลย

หลังจากนั้นก็ไปตลาดปลาจาคัลจิ คือรอบแรกหิวโซเลยวิ่งเข้าร้านแรก ซึ่งแพงมากแล้วก็อาหารถามว่าอร่อยไหมก็โอเคแต่ไม่ได้แบบโซดีลีเชี่ยสขนาดนั้น แต่รอบนี้เราได้ระดมสมองกันแล้ว ถึงแม้เราจะไม่ได้ทำการบ้านมาล่วงหน้าว่าเราควรกินร้านไหน แต่เราก็เดินดูลาดเลาก่อน จนสุดท้ายมากินร้านที่สองของทางขวามือ(จากฝั่งประตูทางเข้า) ถัดจากร้านเดิมไปนี่เอง สั่งเซตปลาดิบสำหรับสี่คนทานพร้อมกับซุปซีฟู้ดเผ็ด(แมอุนทัง) หารกันแล้วตกคนละไม่ถึง 800 บาทนิดๆ บางคนอาจจะแบบ โห 800 บาท แต่ทุกคนคะ รอบที่แล้วเราจ่ายพันนึงไม่มีซุปนะเอ้อว์ ถือว่าถูกนะ อร่อยด้วย เครื่องเคียงกับพาจอน(พิซซ่าเกาหลี)ก็อร่อยกว่าร้านที่เราไปตอนเดือนสิงหามากๆเลย ถือว่าผ่าน

หลังจากนั้นก็ไปหมู่บ้านคัมชอนกันค่ะ ซึ่งเคยเป็นที่ถ่ายทำละครหลายๆเรื่องและรันนิ่งแมน และล่าสุดทูพีเอ็มก็ไปถ่ายโฆษณาของ Lotte Duty Free ด้วย ซึ่งเราอัพบล๊อคแยกไปแล้ว เราจะไม่พูดถึงเค้าอีก ตามไปอ่านของเก่ากันเองนะคะ >< หลังจากเที่ยวที่คัมชอนเสร็จก็ไปเช็คอินที่พัก รอบนี้พักโมเท็ลเลยล่ะ - -;; เนื่องจากว่าสัปดาห์ที่ไปเป็นเทศกาลอีกแล้วจ้า อยู่เลยสถานีแฮอุนแดไปอีก ต้องนั่งรถแท๊กซี่เป็นบางครั้ง และก็สเต็ปเดิม เช็คอินเสร็จสลบเหมือด 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็มาหาร้านกินที่แฮอุนแดใกล้ๆกับอะควาเรี่ยม เดินมั่วๆเข้ามาอีกล่ะ โอนอยออกกับเพื่อนอยู่นาน สั่งแทกูทัง(ซุปปลา) กับนักจีพกกึม(หนวดปลาหมึกผัดซอสเผ็ดๆ) ดังรูปด้านล่างเลย

คนเกาหลีเค้าชอบสั่งข้าวมาผัดค่ะ พอเรากินหนวดปลาหมึกไปสักพักก็บอกลุงป้าที่ร้านให้ผัดข้าวให้ที เพื่อนเราสามคน มีญี่ปุ่นคนเดียวนอกนั้นคนไทยหมด 55555555555 อุปสรรคการพูดคุยไม่มี โฟล่วภาษาไทยกันหนุกหนาน ญี่ปุ่นงง หลังจากนั้นก็ไปอะควาเรี่ยม ชมเทศกาลพลุที่หาดแฮอุนแดแล้วก็กลับที่พักนอนกันค่ะ จริงๆเทศกาลพลุจัดที่กวังอันลี และจริงๆแล้วหาดแฮอุนแดกับกวังอันลีใกล้กันมาก ถ้าเดินไปเกาะดงแบกก็เห็นสะพานกวังอันลีได้ แต่เกาะนี่บังสองหาดไว้ค่ะ ฮ่าๆ

เช้ามาเราก็ไปวัดแฮดงยงกุงซา ไปถึงประมาณแปดโมงคนเยอะมากมาย ร้อนด้วย แต่เพราะว่าไปตอนสายแล้วเลยได้ซื้อโฮต๊อกกินก็อร่อยดีค่ะ หลังจากนั้นก็กลับมากินหมูย่าง นัดเจอออนนีเกาหลีนิดหน่อยเม้าๆกัน แล้วก็ออกเดินทางไปแทจงแด ตอนแรกที่ไปแทจงแดเราปีนเขาใช่ม๊า แต่เราไม่อยากพาเพื่อนมาปีนด้วย ระหว่างกำลังยืนงงโลกอยู่ว่าเออจะเอายังไงกันดี ปีนเขาหรือยังไงดีนะ ขึ้นรถไหม ก็มีโอป้าคนนึงมาโฆษณาว่าให้ซื้อทัวร์นั่งเรือกับเค้าสิ หมื่นวอน(สามร้อยบาท)เอง ฟังไปฟังมาก็ปิดการขายยอมไปนั่งเรือดู 5555

นั่งเรือก็สนุกไปอีกแบบค่ะ จริงๆเราชอบมากๆเลยด้วย เอาฮานามิโรยให้นกนางนวลกิน ลมเย็นๆ ชิวๆ เอาว๊ะ สามร้อยก็ไม่แย่แถมยังได้เห็นประภาคารที่รอบที่แล้วเดินมาไม่ถึงอีก ก็คุ้มอยู่นะ

หลังจากนั้นเราก็กลับไปที่ตลาดปลา นั่งรถแท๊กซี่ไปเลย ค่าแท๊กซี่นี่เล่นเอาปาดเหงื่อ ดีนะมากันสี่คน ไปกินบุฟเฟ่อาหารทะเล เราว่าแพงคือคนนึงก็พันกว่าบาทนะ (แพงม๊ากกกกกกกกกกกกกกก) แล้วอาหารมันก็งั้นๆอ่ะ กินแบบไม่บุฟแต่ราคาถูกกว่านิสๆชั้นล่างดีกว่า (ร้านบุฟเฟ่อยู่ในตึกตลาดปลาจาคัลจิชั้น 4 หรือ 5 ไม่แน่ใจค่ะ ขาปูก็งั้นๆนะ ไม่ฟิน) แล้วกินบุฟเฟ่อิ่มมากเลยเดินเล่นย่อยอาหาร ไปตลาดนัมโพดงตรง PIFF SQUARE กินโฮต๊อกที่อร่อยค่อดๆ อาจอชี่โฮต๊อก แล้วก็เดินกลับสถานีพูซาน (ไกลมากสามสถานีแต่เดินเอา เปรี้ยวไหมล่ะ) ระหว่างเดินดันเจอป้ายบอกว่าที่นี่เคยเป็นที่ถ่ายทำหนังเรื่อง 도둑들 ซึ่งเรื่องนี้คิมซูฮยอนเล่นกับจอนจีฮยอนด้วยนะ เลยแชะภาพเป็นที่ระทึก แล้วก็นั่งรถไฟกลับโซล

จบมหากาพย์พูซานแล้วเป็นยังไงกันบ้าง บล๊อคหน้าจะพักเรื่องร้านอาหารกับเที่ยวเกาหลี มาพูดเรื่องเครื่องสำอางค์มั่งดีไหมนะ ถ้ามีเวลาจะอัพนะคะ ว่าจะแปลสรรพคุณโฟมล้างหน้าลงบล๊อค 555555555 และก็หวังว่าจะมีคนเข้ามาอ่านค่ะ อิอิ ^^