วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

ตะลุย อิน พูซาน (ตอนที่ 3) เที่ยววัด ตามรอยชานซอง หมดพลังสลบเหมือด กลับโซล (จบพูซานรอบแรก)

อัพต่ออย่างต่อเนื่องเลยนะคะ อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ วันที่สองของการเที่ยวพูซาน ตอนแรกตั้งนาฬิกาปลุกไว้หกโมงเช้า แต่ตื่นตีสี่ ตื่นแล้วตาสว่างเลย งงอ่ะ ก็เลยอาบน้ำแล้วออกมาเลยดีกว่า เออดี เที่ยวแต่เช้าจะได้มีเวลา เช้านี้จะไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมที่วัดแฮดงยงกุงซา เป็นวัดติดทะเลที่สวยมากๆค่ะ ถ้าใครจะมาเที่ยวพูซานเราเรคคอมเมนท์ที่นี่นะ สามารถนั่งบัสจากสถานีแฮอุนแดไปได้เลย เดินไปที่ประตูทางออก 7 ขึ้นรถเมล์สาย 181 ฟังเค้าประกาศดีๆ ลงที่ป้าย Yonggungsa Temple ค่ารถประมาณ 1,100 วอน(มั้งคะ) ต้องฟังประกาศดีๆเลยล่ะ ตรงทางลงจะมีป้ายหินของวัดอยู่ สังเกตป้ายเอาก็ได้ค่ะ

จากป้ายเดินไปที่วัดประมาณ 15 นาที เดินขึ้นเนินอีกล่ะ ปีนเขาตั้งแต่ 6 โมงเลยตรู เช้าๆแบบนี้หน้าวัดยังไม่มีของขายเท่าไหร่เงียบๆ เราก็ไม่สนใจอะไรเดินลุยเข้าไปที่วัดเลย แต่กว่าจะไปเจอตัววัดที่อยู่ริมทะเล คุณจะต้องเดินขึ้นลงบันไดหลายรอบอยู่ ปีนเขาดีๆนั่นเอง แต่พอมาถึงแล้ว คือแบบ สวยคุ้มเหนื่อยอ้ะ

เราจะบอกว่า ถ้าจะมาถ่ายรูปที่วัดนี้ ต้องมาเช้าประมาณเราเนี่ยแหละ คือถึงที่วัดประมาณหกโมง เพราะถ้ามาช้ากว่านั้นคนจะเยอะมาก เห็นสะพานในรูปไหมคะ ถ้าคุณมาช้ากว่านี้ จะไม่มีที่ยืนบนสะพานนั้นเลยล่ะ นี่เรามาเช้ามาก ตลาดหน้าวัดยังไม่เปิดเลยด้วย เลยถ่ายรูปบนสะพานได้สบายๆ มีโยนเหรียญขอพร ไหว้พระริมทะเล แล้วก็ถ้าจะสักการะเจ้าแม่กวนอิมจะต้องเดินขึ้นเขาไปอีกนิสนึง ถึงจะเจอ ตอนเข้ามาในวัดก่อนที่จะไปถึงจุดที่อยู่ริมทะเล จะมีรูปปั้นสิบสองราศีอยู่ก็หยอดเงินทำบุญราศีตัวเองไปด้วย เนื่องจากมาคนเดียวถ่ายรูปลำบาก แต่บนสะพานนั้นเจอแต่คนเกาหลีดีๆทั้งนั้นเลย สลับกันช่วยถ่ายรูปให้ ขอบคุณสาวน้อยเกาหลีคนนึงที่เดินทางมาจากคยองจู มาเที่ยวคนเดียวเหมือนกันช่วยถ่ายรูปให้ค่ะ ^^

พอไหว้พระเสร็จปั๊บก็เดินทางกลับแฮอุนแดเพื่อจะไปพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ แต่ว่าพอกลับไปถึงที่แฮอุนแดมันยังไม่เปิด เลยเดินหาอะไรกินไปเรื่อยๆ เดินมั่วๆเข้าร้านแถวๆนั้นแล้วก็กิน แทกูทัง (มันเป็นแกงอะไรสักอย่างที่มีเนื้อปลา เรารีเควสขอเค้าใส่พริกบอกอยากกินเผ็ดๆ) หลังจากนั้นก็รอเวลาเปิดของอควาเรี่ยม(เปิดเก้าโมงเช้า) แล้วก็ไปดูปลากัน
รูปข้างบนเป็นมื้อเช้าฮะ ซุปเนื้อปลาใส่พริก จานเล็กๆเป็นเครื่องเคียงเติมได้ อันนี้ไม่ถึงหมื่นวอนนะคะ สบายกระเป๋านิดนึง ฮ่ะๆ พอเดินเข้าไปในอะควาเรี่ยมก็สวยงามดีค่ะ (ค่าเข้าประมาณ 21,000 วอน) ถ้าเทียบกับที่ Coex เมืองโซลแล้ว พูซานดีกว่าเห็นๆค่ะ มีลุงป้าเค้ามาเดทกันที่นี่ เค้าก็คอยช่วยถ่ายรูปให้ ก็แฮปปี้ดีค่ะ ^^ ไปดูปลากัน

หลังจากจบจากอะควาเรี่ยมเราก็ออกไปเช็คเอ้า แล้วกะว่าจะไปสวนดงแบก (ซึ่งเพิ่งรู้ด้วยเหอะว่ารันนิ่งแมนมาถ่ายที่นี่ กรี๊ดดดดดดดดดด) แต่...ไม่หลงไม่ใช่กรูค่ะ เดินไป Bus Terminal เพื่อหาบัสไปเกาะ เดินหาเท่าไหร่ก็ไม่มีบัสไปดงแบกเลย งง ตอนนั้นจะเที่ยงแล้วอากาศร้อน 34องศา คือไม่ไหวล่ะ คว้าหมวกราคา 5000 วอนมาใส่ แล้วก็ซื้อเบียร์กระป๋องมากิน (เอาราดตัวได้จะทำจริงๆ)
หลังจากยืนงงอยู่นานมาก ร้อนก็ร้อนเลยตัดสินใจเดินกลับไปที่เดิม(หน้าที่พัก) ระหว่างเดินก็เห็นว่า อ้าว ข้างๆอะควาเรี่ยมมี Tourist Information เลยพุ่งเข้าไปถามว่าเนี่ย ไอจะเกาะดงแบกไอจะไปยังไงดี (จุดนี้ปะกิดดีกว่า ร้อนมาก ภาษาเกาหลีละลาย) เค้าก็บอกว่าเดินไปก็ได้นะครัช (อ้าว กรูไม่รู้) คือถ้าหันหน้าเข้าทะเลที่แฮอุนแด ขวามือจะมีโรงแรมอยู่ เกาะที่อยู่หลังโรงแรมนั้นแหละ(มันเชื่อมติดกับหาด) คือเกาะดงแบก หรือสวนสาธารณะดงแบกนั่นเอง เดิน...อีกล่ะ... 34องศาค่ะคุณ

จริงๆเกาะดงแบกเนี่ยถ้ามาเดินเวลาอากาศสบายๆเย็นๆ สวยงามมากๆเลยแหละ แต่พอมันร้อนเลยรู้สึกเหมือนอยากตาย เราเดินผ่านที่ประชุมสำคัญเหมือนว่าเคยใช้ประชุมในระดับเอเชียมาแล้วด้วย (หอที่ประชุมนี้รันนิ่งแมนเคยมาถ่ายด้วยล่ะ) แล้วก็แวะซื้อไอติมกิน(ก็มันร้อนนี่นา) ชมนกชมไม้สักพักแล้วก็ออกจากแฮอุนแดไป มาชมวิวของเกาะ(หรือสวนสาธารณะ)ดงแบกกันค่ะ

ช่วงที่เรามาพูซานเนี่ย ชานซองเค้าก็มาถ่ายทำหนังที่นี่เหมือนกัน (แต่เราไม่ได้ไปตามหรอกนะ หาไม่เจอ) เราเลยว่าจะไปตามรอยน้องเค้าหน่อย อิอิ ไปตลาดตรงซูมยอน เพื่อหาร้านโฮต๊อก (ซึ่งอัพเรื่องนี้ไปแล้วที่บล๊อคหมู่บ้านคัมชอนตามไปอ่านได้ค่ะ) หลังจากนั้นก็ไปกินข้าว เสิร์ชร้านสปาเก็ตตี้ที่ว่าเป็นร้านดังของพูซาน เสิร์ชผิดมั้ง เจอร้านไม่อร่อย ไม่แนะนำ ไม่เขียนลงบล๊อค 55 แล้วก็ไปนั่งหลับรอเวลารถไปที่ร้านกาแฟข้างๆโรงแรมล๊อตเต้ แล้วก็เดินทางกลับโซลค่ะ เราถึงโซลเกือบๆห้าทุ่มได้มั้งคะ เพราะว่าคนกลับกรุงเยอะรถเที่ยวแรกๆแทบไม่มีเลย หมดพลัง หมดสภาพไปหลายวัน แต่ประทับใจค่ะ

จบเรื่องพูซาน(รอบแรก)แต่เพียงเท่านี้ อย่าเพิ่งเบื่อกันนะ เดี๋ยวเราจะอัพพูซาน(รอบสอง) ซึ่งมันจะมีอะไรใหม่ๆเล็กน้อย (แต่เราไม่อัพหมู่บ้านคัมชอนแล้วนะ อัพแยกไปแล้ว ไปดูกันนะคะ)

อ้อ เกือบลืมมมมมมม คือตอนกลางวันก่อนกลับเนี่ยเราไปกวังอันลีมา (หาดที่อูยอง จุนโฮ เค้าไปถ่ายโฆษณาแล้วก็อัพรูปลงอินสตราแกรมกัน) แต่ว่าเราไปตอนเที่ยงซึ่งหาดนี้ไม่เหมาะกับไปตอนเที่ยงจ้ะ ต้องไปกลางคืน และก็ร้อนมาก เหนื่อยจะเป็นลม ไม่มีไรให้เล่าเลย เลยข้ามๆไป 555 แต่สุดท้ายก็กลับมาเล่านี่เนอะ ฮ่าๆ ^^