วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

Il Mazzio สาขาอัพกูจองโรเดโอ ตามรอยร้านพาสต้าที่นิชคุณเคยไป

วันเดียวอัพบล๊อคสองรอบเลยแฮะ พอดีว่าหารูปเจอแล้ว และก่อนที่จะลืมรายละเอียดไปซะก่อนเลยรีบมาอัพเลย บล๊อคนี้จะพูดถึงร้านพาสต้าที่นิชคุณเคยไปทานนะคะ เพื่อนชาวเกาหลีพาเราไป แต่ก่อนพาไปเธอไม่ได้บอกมาก่อนเลยว่าร้านนี้นิชคุณเคยมา บอกแค่ว่าเป็นร้านพาสต้าที่อร่อยมากๆ พอจะคิดเงินเราถึงได้เหลือบไปเห็นลายเซ็นน้องคุณซะนี่ นอกจากน้องคุณแล้วยังมีคยูริวงคาร่าและคนดังคนอื่นๆเคยมาร้านนี้เยอะแยะเลยค่ะ

ก่อนอื่นร้านพาสต้าที่ชื่อ il Mazzio เนี่ยเป็นแฟรนชายแหละ คือก็พบเจอได้ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นที่มยองดง ชินช่น หรือว่าที่อื่นๆ แต่ถ้าจะไปร้านที่มีลายเซ็นน้องคุณจะต้องเป็นสาขา อัพกูจองโรเดโอ เท่านั้นนะจ้ะ คิคิ และก็ตอนเราไปร้านนี้เพื่อนเกาหลีพาไป เดินหลงเป็นว่าเป็นเราเลยจำทางไปไม่ได้ แต่ก็ไปเสิร์ชวิธีไปจากบล๊อคคนเกาหลีมาแล้ว ถ้าหากว่าใครที่จะไปตามรอยหลงหรืออะไรยังไง เรามั่นใจว่าพลังติ่งของคุณพาคุณไปที่ร้านได้ค่ะ ฮ่าๆ โดยการเขียนคำว่า 일마지오 (อ่านว่า อิลมาจิโอ) ถามทางคนเกาหลีได้ กรั่กๆ

การเดินทางไปร้านนี้นะคะ ให้นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานี 압구정로데오 (Apgujeong Rodeo Station) (สายสีเหลือง) ออกทางประตู 5 นะคะ พอออกจากประตูทางออกแล้ว ให้เดินตรงมาเรื่อยๆ จนเจอถนนทางด้านขวามือ ให้เดินเข้าถนนเส้นนั้นแล้วก็เดินตรงไปเรื่อยๆ ให้สังเกตทางซ้ายมือไว้ จะเจอร้าน De chocolate coffee ถัดจากนั้นไปนิดนึงก็จะเจอร้าน il Mazzio แล้วค่ะ ร้านจะอยู่บนชั้น 2 ค่ะ

ร้านนี้จะมีอะไรๆพิเศษตรงที่ ถ้าคุณสั่งพาสต้าทุกคน (พูดง่ายๆคือมาสองคนก็ต้องสั่งพาสต้าทั้งคู่ มากี่คน ทุกคนต้องสั่งพาสต้าคนละจาน) ทางร้านจะมีพิซซ่าให้ฟรีเป็นแบบบุฟเฟ่ให้ค่ะ (สลับหน้าไปเรื่อย เป็นแบบแรนดอม) ซึ่งจะได้มาทีละชิ้น (เป็นแบบเสี้ยวๆ ถ้ามาสองคนก็สองเสี้ยว นึกออกไหมคะ) โดยที่โต๊ะเค้าจะมีพาสติกเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านนึงมีสีแดง ด้านนึงมีสีเขียว ถ้าเราอยากทานพิซซ่าต่อเรื่อยๆก็ตั้งด้านสีเขียวไว้ด้านบน ถ้าอิ่มแล้ว ไม่เอาพิซซ่าแล้วก็พลิกด้านสีแดงมาไว้ด้านบนค่ะ พิซซ่าอร่อยทุกหน้านะ แต่ที่แหล่มจริงๆจะเป็นหน้า ชีสน้ำผึ้ง ซึ่งพิซซ่าถ้าอยากกินเป็นถาดก็สั่งกินได้จ้า แต่ข้อเสียของร้านนี้คือ พาสต้า แพงมาก - - หมื่นวอนอัพๆ แต่อร่อยมาก ว่าแล้วก็ไปดูหน้าตากันเหอะ



อันนี้พาสต้าหอยลาย อร่อยมากๆ ของเราเอง ฮร่าาา
 
 
ส่วนอันนี้จำไม่ได้ว่าเป็นซีฟู้ดซัมติง ของเพื่อนเราเอง อร่อยนะ แต่เผ็ด
 
 
พิซซ่าที่ว่าเสิร์ฟแบบนี้จ้า พอดีว่ามากันสองคน แล้วก็จะสลับหน้าพิซซ่าเรื่อยๆ เป็นแบบบุฟเฟ่
 
ส่วนหน้าที่อร่อยๆ ชีสน้ำผึ้งเราไม่ได้ถ่ายอ่าแฮ่ๆๆ
 
 
ส่วนนี่คือตรงที่เค้าเตอร์เก็บเงินค่ะ กำแพงก็จะมีลายเซ็นของคนดังที่เคยแวะมาที่นี่เยอะแยะเลย หาของน้องคุณเจอกันไหมคะ
สำหรับคนที่อยากดูรีวิวพาสต้าอื่นๆ หรือพิซซ่าของร้านนี้รวมถึงแผนที่ไปร้านนี้สามารถเข้าไปดูที่บล๊อคคนเกาหลีอันนี้ได้นะคะ
 
 
จริงๆในอัพกูจองโรเดโอเนี่ยมีพวกร้านอาหาร ร้านกาแฟของพวกคนดังเยอะอยู่เหมือนกันนะคะ รู้สึกว่าร้านทาโก้ของทงเฮก็อยู่แถวๆนี้ด้วยมั้ง เดินเล่นย่านนี้ก็ได้ติ่งร้านอาหารของดารานักร้องไปในตัวด้วย ฮ่าาาาา ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้แก่ฮอตเทส (หรือจะไม่ใช่ก็ได้) ที่จะไปเที่ยวเกาหลีนะคะ อัพเองก็อยากกินเองเนอะ ฮ่าๆ ครั้งหน้าจะอัพเรื่องอะไรก็ต้องดูกันต่อไป เพราะตอนนี้นึกไม่ออกแล้วว่าจะอัพอะไรต่อไปดี กร๊ากกกกก ขอตัวไปติ่งรันนิ่งแมนก่อนนะคะ บ้ายบาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น