วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

Grand Ciel (1) ร้านอาหารแนวตะวันตกที่นิชคุณเคยไป (อีกแล้ว)

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้อัพบ่อยเนอะ ตอนแรกเรากะไม่อัพหรอกนะคะร้านนี้ เพราะว่าเราไม่ได้ไปกินเอง ยังไม่เคยไป แต่แพลนๆว่าจะไปตอนไปเกาหลีครั้งหน้า ทีนี้อ่านไปอ่านมา ทางเดินมันซับซ้อนแฮะ งั้นเขียนลงบล๊อคเก็บไว้ก่อนดีกว่า ตอนไปเกาหลีจะได้ไม่ต้องเสิร์ชหาให้วุ่นวาย ฮ่าาาา ถือว่าเป็นโน๊ตเล็กๆของเราเองละกันค่ะ ถ้าได้ไปกินจะมาอัพแบบรีวิวอีกทีนึง แต่คาดว่าเพื่อนๆจะได้ไปกินก่อนเราน่ะสินะ - -


น้องทวิตไว้ตั้งแต่กรกฎาคมปีที่แล้ว (จริงๆอาจจะมีแฟนๆเคยไปกินมาแล้ว แต่เรายัง แหะๆ) เป็นร้านพาสต้า / สเต็ก ค่ะ อยู่ใกล้ๆกับสวนโทซานย่านอับกูจองโรเดโอ (อีกแล้ว) 

เริ่มจากเดินทางมาที่สถานี 압구정로데오 (Apgujeong Rodeo Station) สายสีเหลืองนะคะ แล้วออกมาทางประตู 5 ค่ะ ทีนี้ดูรูปประกอบไปด้วยนะคะ (ขออวยชัยให้ทุกคนไม่หลงไปกับการอธิบายทางของดิฉันค่ะ) 

พอออกจากประตู 5 แล้วให้เดินตรงมาเรื่อยๆ ตามรูปด้านบนเลยค่ะ จะเจอแยกแรกเป็นถนนเข้าไปทางขวาก็ไม่ต้องสนใจค่ะ เดินตรงต่อไปเรื่อยๆตามเส้นสีน้ำเงินในรูปด้านบนเลย
จากนั้นก็เดินตรงมาเรื่อยๆ จะเจออีกซอยอยู่ด้านขวามือมีร้านปารีสบาเก็ตอยู่ ก็ยังไม่ต้องสนใจ ให้เดินตรงมาต่อไปเรื่อยๆเลย เดินจนเจอถนนที่มีทางม้าลาย ตรงหัวมุมถนนที่เรายืนอยู่จะเป็นร้าน LG Plus ให้เดินเลี้ยวขวาแล้วก็เดินตามทางไปเรื่อยๆ (ตอนนี้เราอธิบายในส่วนของเบอร์ 2-4ในรูปด้านบนอยู่นะคะ เบอร์สองคือหัวมุมถนน จากจุดเบอร์สองเดินไปทางขวามือ) เดินไปเรื่อยๆจนเจอทางม้าลายอีกรอบ (คือเบอร์สี่นั่นเอง) ให้ข้ามทางมาลายแล้วเข้าซอยเล็กๆตรงนั้นเข้ามา เดินตรงมาเรื่อยๆ เลย American Vintage ตรงมาเรื่อยๆ จนเจอทางแยก ด้านขวามือจะเป็นร้านศัลยกรรม (เบอร์หก)
 ทางแยกจะมีซ้ายขวาตามรูปด้านบนให้เลือกทางขวานะคะ เดินตรงมาเรื่อยๆ (ถ้าเข้ามาถูกทาง) จะเจอร้าน Chef Caffe (เบอร์เจ็ด) ก็เดินตรงมาเรื่องๆเลย จนเจอถนนที่มีทางม้าลายอีกแล้ว ตรงหัวมุมจะเป็นคลีนิค(เบอร์แปด)
 ทีนี้ถนนใหญ่มันจะมีทางม้าลายอยู่ซองด้านซ้ายขวา (ซอยที่เราออกมาจะอยู่ตรงกลางระหว่างทางม้าลายสองฝั่งพอดี ตามภาพข้างบน) จริงๆข้ามทางไหนคงจะเหมือนกัน แต่ทางม้าลายทางฝั่งซ้ายมือจะใกล้กว่า เมื่อข้ามมาแล้วเดินเข้าซอยต่อ ปากซอยจะมีร้าน Mango Six อยู่อ่ะค่ะเดินจนเจอ Jennyhouse (เบอร์สิบ) มันจะมีทางแยกเข้าไปทางขวามือ ก็ให้เลี้ยวขวาตามเส้นสีน้ำเงินบนรูปด้านบนเลย

พอเดินเข้าซอยทางแยกด้านขวาแล้วก็เดินตรงมาเรื่อยๆจนเจอ JENESAISQUQI (เบอร์สิบสอง) จะมีทางแยกเล็กๆทางด้านซ้ายมือ ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยค่ะ มันจะเป็นถนนโทซันเดโร45กิล หลังจากนั้นเดินสัก 2 นาทีไม่เกิน 100 เมตร จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือค่า

ส่วนใครอยากรู้ว่าอาหารของร้านเป็นยังไงบ้าง ตามเข้าไปดูรูปของบล๊อคคนเกาหลีได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ
http://blog.naver.com/hyeinnn_s?Redirect=Log&logNo=10186887258
http://www.foodncafe.com/blog/?id=12983&mb_id=yukino840211FC
http://www.ezday.co.kr/bbs/view_board.html?q_id_info=1004&q_sq_board=2470766

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ใครที่ได้ไปกินก่อนที่เราไปยังไงก็เมนชั่นมาเล่าหน่อยนะคะว่าร้านเป็นยังไง อาหารราคายังไง อร่อยไหม มันคงจะดีถ้าสิ่งที่เรานั่งเสิร์ชๆ หาๆ เป็นประโยชน์ต่อคนที่อ่านนะคะ ว่ามั้ยคะ ^^

ที่เรา (1) ไว้ เพราะว่าถ้าถึงเวลาตอนเราไปเอง เราจะมาอัพ (2) ไงล่ะคะ ฮ่าๆๆๆ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น