วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

Gamcheon Culture Village ซานโตรินี่แห่งเกาหลีใต้ + ร้านโฮต็อกที่ชานซองเคยไป

สวัสดีค่า กลับมาอัพบล๊อคอีกครั้งนึงแล้วหลังจากไม่ได้อัพนานมากๆเลย สาเหตที่อัพบล๊อคในวันนี้ก็เพราะว่า ไม่กี่วันมานี้มีรูปหลุดว่า สามหนุ่มวง 2PM ที่เราชื่นชอบ ประกอบไปด้วย นิชคุณ อูยอง และก็จุนโฮ เค้าไปถ่ายงานที่ปูซานกันค่ะ และหนึ่งในสถานที่ๆหนุ่มๆไปถ่ายกัน เห็นว่าไปที่หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนด้วย เนื่องจากว่าเราเคยไปเที่ยวที่นี่ และค่อนข้างประทับใจมากๆ เลยอยากจะมาอัพบล๊อคเกี่ยวกับหมู่บ้านแห่งนี้ค่ะ

ก่อนอื่น ตอนที่เราไปเที่ยวที่หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนนั้น บอกตรงๆหมู่บ้านนี้เป็นไงมาไงเราไม่รู้เรื่องเลย รู้แค่ว่ารันนิ่งแมนเคยมาถ่ายทำที่นี่ เลยอยากมาตามรอยแค่นั้นเอง ฮ่าๆๆๆ (ไร้สาระเนอะ) แต่พอจะมาเขียนบล๊อคแล้วเสิร์ชข้อมูลดู ถึงได้รู้ที่ไปที่มา แล้วก็ทึ่งๆอยู่ไม่น้อย อิอิ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราเห็นว่า บล๊อคที่เขียนเกี่ยวกับที่มาของหมู่บ้านนี้เยอะแยะมากแล้ว ดังนั้นเราคงไม่ก๊อบบทความคนอื่นมาแปะซ้ำ แต่แนะนำให้ไปอ่านเองดีกว่า ที่ลิ้งนี้เลยค่ะ http://travel.mthai.com/world-travel/63988.html

ทีนี้มาเริ่มในส่วนของเราดีกว่า ถ้าจะไปตามรอยหนุ่มๆทูพีเอ็ม หรือรันนิ่งแมน (หรือละคร หนังหลายๆเรื่องก็มาถ่ายที่หมู่บ้านนี้นะคะ) จะต้องไปยังไง หมู่บ้านนี้อยู่ในเมืองพูซานค่ะ ดังนั้นจะต้องเดินทางมาที่เมืองพูซานก่อน จะทางเครื่องบินหรือ KTX แล้วแต่สะดวกนะจ้ะ ก่อนอื่นขอแจ้งเกี่ยวกับระบบขนส่งของเมืองพูซานนิดนึง รถไฟฟ้าในโซล นักท่องเที่ยวจะใช้ T-Money ได้ใช่ไหมคะ ที่พูซานก็ใช้ได้ค่ะ แต่เติมเงินไม่ได้ เครื่องเติมเงินรถไฟฟ้าในเมืองพูซานยังไม่รองรับทีมันนี่นะคะ ดังนั้นใครจะมาเที่ยวให้เติมเงินตั้งแต่ตอนอยู่ที่โซลค่ะ ไม่งั้นต้องซื้อบัตรเป็นเที่ยวๆ ซึ่งระบบซื้อบัตรเป็นรายเที่ยวนั้นก็ไม่เหมือนกับโซลนะคะ จะงงเอาได้ค่ะ

อ้อ เสริมนิดนึงค่ะ ใครที่จะมาเที่ยวเกาหลีเอง แต่กังวลเรื่องการเดินทางโดยรถไฟฟ้า ขอบอกว่าไม่ต้องห่วง เกาหลีเค้าเลิศเลอมากเรื่องนี้ ให้เราดาวโหลดแอพที่ชื่อว่า 지하철 (Subway) ของเกาหลีนะคะ เราจะสามารถดูได้แม้กระทั่งระยะเวลาจากสถานีที่เราขึ้น ไปยังสถานีที่เราจะลง แถมยังบอกได้ว่า ถ้าจะเดินทางไปสถานีที่เราจะไป เดินทางทางไหนเร็วที่สุด และบอกแม้กระทั่งว่าเราจะเสียค่าใช้จ่ายกี่วอน ใช้เวลาเท่าไหร่ แอพนี้ไม่ได้มีแค่เมืองโซลคุณสามารถเลือกเมืองได้ตามต้องการ ซึ่งก็มีของพูซานเหมือนกันค่ะ

การเดินทางไปหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนนั้นเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้ให้ลงสถานี 토성 (Toseong Station) ออกทางออกที่ 6 หลังจากนั้นเดินไปตามทางจนเจอด้านหน้าของ 부산대학병원 암센터 (Busan Cancer Center) จะมีป้ายรถเมล์อยู่ ให้ขึ้นรถเมล์สาย 2 , 2-2 , 1-1 สายใดก็ได้ แต่ตอนนั้นเรารีบ ประกอบกับเจอฝูงนักท่องเที่ยว และก็พวกคนที่มาดูงานด้วยเที่ยวด้วยเยอะมากทำให้รอไม่ไหวโบกแท๊กซี่ไปเลย (ราคาเท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว ขอโทษทีค่ะ)

ด้านหน้าของหมู่บ้านจะเป็นกึ่งๆตลาดนะคะ ต้นซอยยาวไปจะมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ และตึกที่ขึ้นไปชมวิวได้ (จะอยู่ทางด้านขวามือ..ขออภัยไม่มีรูปแฮ่) เดินเข้าซอยทางเข้าไปนิดหน่อยจะเจอสำนักงานซึ่งแผนที่ต้องซื้อเอาค่ะ รู้สึกว่าจะ 2000 วอนถ้าจำไม่ผิด ตอนนั้นอยากได้เป็นที่ระทึกเลยซื้อมา


จุดถ่ายรูปจุดแรกนะคะ ฮ่าๆๆ กว่าจะถ่ายได้ รอคิวนานเหมือนกัน ต้องหาจังหวะดีๆ อิอิ แล้วพอเดินเข้าไปเรื่อยๆ ด้านซ้ายมือจะมีร้านขายของเยอะแยะเลย หนึ่งในนั้นที่เราไปกินมา แล้วก็ชอบใจมาก ติดมาก กินจนอ้วน คือร้าน 씨앗호떡 (อ่านว่า ซึอัตโฮต็อก) โฮต็อกคืออะไร ลองนึกถึงซาลาเปาทอดบ้านเราค่ะ แป้งมันจะคล้ายๆอย่างนั้น แต่ต่างกันตรงที่ข้างในจะมีน้ำตาลทรายแดงอยู่ด้วย (ใครไม่ชอบหวานหรือกลัวอ้วนคงต้องขอบาย) แต่ที่พูซานจะพิเศษกว่าที่อื่นๆ คือพอเค้าทอดเสร็จ เค้าจะเอากรรไกรตัดเจ้าซาละเปานี้ แล้วตักพวกเมล็ดธัญญพืชใส่เข้าไปค่ะ อร่อยมากๆ หน้าตาเป็นแบบนี้

 
สำหรับเจ้าโฮต็อกนี่ ถ้าเป็นที่พูซานจะต้องไปกินที่นัมโพดงค่ะ ชื่ออาจอชี่โฮต็อก ซึ่งต้องต่อคิวเลยแหละ อยู่ในตลาด แต่หาได้ง่ายมาก อร่อยที่สุดที่เคยกินมาแล้ว หรือว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในพูซานเช่น วัด เฮดงยงกุงซา (วัดที่อยู่ติดทะเล) ตรงทางเข้าวัดก็มีขายค่ะ แต่ก็ยืนยันนะคะว่านัมโพดงอร่อยสุด (ส่วนใครจะไปตามรอยร้านที่น้องชานไปซื้อกินตอนที่ไปถ่ายทำหนังเรื่อง Red Carpet ขอให้ติดตามบล๊อคต่อไป)
 
หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน ตอนนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้วก็จริง แต่ใครที่ไปก็พึงระลึกกันด้วยว่ายังมีชาวบ้านอาศัยอยู่จริงๆนะคะ อย่าไปรบกวนให้เค้าลำบากใจเลย ถ้าเดินตามถนนหลักมาเรื่อยๆจะเห็นจุดถ่ายรูปมากมาย บางจุดต้องปีนขึ้นไปบนตึกที่เค้าสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นจุดชมวิว เสียวๆ หนาวๆไปบ้าง แต่ก็สวยงามมากเลยค่ะ ให้ดูรูปๆๆ
 
 
 
 




 
ถ้าเดินตามทางหลักไปเรื่อยๆ จะสังเกตว่าเราเดินเป็นวงกลม ตรงทางโค้งๆนึง จะมีร้านขายไอติมแบบซอล์ฟครีมอยู่ ขอบอกว่าอร่อยๆมากๆ เนื้อไอติมนุ่มมากๆ ละลายลิ้นสุดๆค่ะ แล้วจากร้านไอติมเดินต่อไปเรื่อยๆ จะเจอคุณเจ้าชายน้อย นั่งชมวิวอยู่ อย่าลืมไปถ่ายรูปกันนะคะ น่ารักดี
 
 
 
เนื่องด้วยวันนั้นโคตรเหนื่อยเลย เลยถ่ายรูปมาแค่นี้ (จริงๆทำไมรู้สึกว่าถ่ายมาเยอะมาก แต่พอดูในเครื่องมันมีแค่นี้หว่า หรือมันไปอยู่ในมือถือเพื่อนก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆ) คิดว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่จะไปพูซานไม่มากก็น้อยนะคะ (เขียนมายาวมาก อ่านจบหรือเปล่าเนี่ย)
 
จริงๆเราอยากอัพบล๊อคที่เราไปเที่ยวพูซานมาทั้งสองรอบเลย แต่ว่ายังไม่รู้จะเขียนแบบไหน เขียนแบบเล่าเรื่องตัวเองอย่างเดียว หรือเขียนแบบกึ่งรีวิวดี ฮ่าๆ เลยดองไว้ก่อน ช่วงนี้กำลังจัดระเบียบรูปสมัยไปเรียนต่อที่เกาหลีอยู่ ถ้ามีอะไรน่าสนใจ ก็จะเอามาเขียนลงบล๊อคให้ทุกคนอ่านกันนะคะ
 
แถม!!! สำหรับคนที่อยากตามรอยของชานซองทูพีเอ็ม ใครที่เป็นแฟนคลับคงจะจำได้ว่าชานเค้าได้ไปถ่ายหนังเรื่อง Red Carpet ที่พูซานเช่นกัน ตอนนั้นพ่อคุณแลตื่นเต้นนะคะ ก็อัพทวิตแฟนทอล์คพร้อมกับถามแฟนๆที่อยู่พูซานใหญ่เลยว่าเนี่ยที่พูซานมันมีอะไรอร่อยๆบ้าง ทุกคนยังจำรูปที่น้องนั่งในรถแล้วกินขนมโฮต็อกกันได้ไหมนะ ที่ตอนนั้นน้องบอกว่ากินไปตั้งสองชิ้นแหนะ มีแฟนๆเมนชั่นไปเม้ามอยกับชานซองว่าใช่ร้านนี้หรือเปล่า น้องชานก็ยืนยันว่า ใช่ค๊าบ ในตอนนั้น เราก็เที่ยวอยู่ที่พูซานเหมือนกันค่ะ ถึงแม้จะคนละเวลาแต่ก็ขอไปตามรอยร้านที่น้องหมีไปสักหน่อยดีกว่า
 
ก่อนอื่นนั่งรถไฟฟ้าสาย 1 (สายสีส้ม) ลงสถานี 서면 (Seomyeon Station) ขออภัยจำทางออกไม่ได้ แต่เราเชื่อว่าติ่งทุกคน ถ้าอยากไปก็ไปได้ค่ะ ให้หาป้ายทางออกที่ไป Lotte Hotel นะคะ (มันจะอยู่ด้วยกันกับห้างล๊อตเต้เนี่ยแหละ) เสร็จแล้วให้เดินไปทางประตูหลังค่ะ ทางรถออก ก็จะเจอร้านโฮต็อกที่ว่าอยู่ตรงนั้นเลย (ไม่รู้ว่าย้ายไปไหนหรือยัง แต่ปีที่แล้วเค้ายังอยู่ค่ะ) ถ้าหลงในห้างก็ถามคนแถวนั้นว่า ฮูมูนี ออดีเอ อิซซอโย๊? โลด คนพูซานใจดีนะคะ เท่าที่ส้มเจอมา เค้าก็ช่วยเหลือตลอดแหละ อิอิ
 
หน้าตาของร้านเป็นแบบนี้ค่ะ
 



 
ท่าทางจะฮอตไม่แพ้สาขาอื่นๆเพราะคนมายืนรอต่อแถวเยอะแยะเหมือนกัน แต่เราก็ยังนั่งยันนอนยันอยู่ดีว่าสาขานัมโพดง อาจอชี่โฮต็อกอร่อยที่สู้ดดด
 
จบการอัพบล๊อคเรื่องหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนเป็นที่เรียบร้อย ฮ่าๆ ยาวไหมคะ เราอัพอะไรแบบนี้เราจะเวิ่นเขียนยาวเหมือนกันนะ ถ้ายาวเกินไปก็ขอโทษล่วงหน้าจ้ะ ส่วนเรื่องต่อไปจะเป็นอะไรนั้น เดี๋ยวขอนั่งจัดรูปก่อน มีอะไรดีๆมานำเสนอ จะมานำเสนอ จริงๆอยากเขียนเรื่องร้านพาสต้าที่นิชคุณเคยไป แต่ยังหารูปไม่เจอ แป่ววววววว รอหน่อยละกันค่ะ ฮ่าๆๆๆ จบ!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น